close

Phá thai là việc không dễ dàng và sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này. Cùng tìm hiểu một số tác hại khi phá thai bằng thuốc không đúng cách và tại các địa chỉ phá thai kém chất lượng trong bài viết sau đây.

undefined

Tác hại khi phá thai bằng thuốc không đúng cách

Mặc dù phá thai bằng thuốc an toàn hơn hẳn một số phương pháp nạo - hút thai nhưng cũng không thể đảm bảo tính an toàn tuyệt đối của phương pháp này. Khi phụ nữ mang thai tự ý dùng thuốc ngay tại nhà hay chưa có sự chỉ định của bác sĩ đã tự ý sử dụng thuốc phá thai sẽ đẫn đến những tác hại khôn lường như sau:

1. Gây ra băng huyết, chảy máu không ngừng

Phản ứng phụ của vấn đề phá thai bằng thuốc là hiện tượng băng huyết cực kỳ nguy hiểm. Băng huyết là hiện tượng chảy máu kéo dài và kéo theo là các cơn đau bụng kéo dài. Nếu không kịp thời có phương pháp xử lý hiện tượng sẽ khiến thai phụ mất máu quá nhiều gây hôn mê, tệ hơn nữa có thể nguy hiểm đến tính mạng.

2. Dẫn đến thay đổi nội tiết

Việc dùng thuốc phá thai có thể gây mất cân bằng nội tiết trong cơ thể, thậm chí là rối loạn kéo dài. Việc đó khiến cho trứng có thể rụng muộn hay làm gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Việc kinh nguyệt kéo dài ngoài làm cho chị em cảm thấy khó chịu thì đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.

3. Gây viêm nhiễm phụ khoa

Cho dù không trực tiếp dùng những thiết bị y tế chuyên dụng để can thiệp vào bên trong tử cung nhưng tác dụng của thuốc phá thai vẫn có thể gây các thương tổn nhất định tùy theo cơ địa từng người. Nếu không làm sạch vùng tổn thương sau phá thai sẽ khiến thai phụ bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

4. Ảnh hưởng tới sức khỏe tâm sinh lý thai phụ

Không ít hiện tượng sau khi phá thai bằng thuốc thì có bị ảnh hưởng tới hệ thần kinh cùng với sức khỏe bị giảm sút. Điều này dẫn đến các hiện tượng kinh nguyệt không đều, giảm sút sự ham muốn tình dục, suy giảm thần kinh, mất ngủ và mệt mỏi kéo dài. Có nhiều phụ nữ bị rơi vào tình trạng trầm cảm sau khi phá thai.

5. Dị tật bào thai

Có những tình huống sử dụng thuốc phá thai thất bại và thai nhi vẫn tiến triển trong bụng mẹ tuy nhiên khi sử dụng thuốc phá thai sẽ khiến thai phát triển không bình thường. Điều này gây ra thai có thể bị dị tật, ảnh hưởng đến cả tâm lý của bậc làm cha mẹ lẫn tương lai của trẻ.

6. Dính tử cung

Dính buồng tử cung là 1 trong các tác hại nguy hiểm của phá thai bằng cách bỏ thai bằng thuốc. Bỏ thai bằng thuốc rủi ro gây ra nhiễm trùng phụ khoa, viêm nội mạc tử cung, ra máu dạ con, không chữa kịp thời có thể gây nên dính tử cung.

Không chỉ vậy, một số trường hợp gây ra nhiễm độc máu hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể thai phụ. Vấn đề phá thai bằng thuốc không triệt để, bỏ lỡ giữa chừng hay bị sót nhau, sót thai sẽ gây nên nhiễm khuẩn nặng, dẫn tới thương tổn nội mạc dạ con. Viêm nhiễm lan rộng có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm như: viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng hậu quả cuối cùng là thai phụ có nguy cơ mất khả năng mang thai mãi mãi.

7. Thai lưu

Thai chết lưu cũng là nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa. Khi phá thai bằng cách uống thuốc mà bào thai không bị đẩy ra ngoài mà vẫn nằm trong tử cung thì sẽ dẫn đến tình trạng thai lưu. Sản phụ khi phá thai bằng cách uống thuốc phá thai gặp phải lưu thai thì rất hay gặp phải tình trạng bị viêm nhiễm virus qua màng ối vào tử cung, sau đó vào buồng tử cung, cổ dạ con, âm đạo và những cơ quan khác nữa. Hậu quả là gây ra nhiễm khuẩn cực kỳ trầm trọng. Thai lưu quá lâu trong tử cung khiến cho nữ giới gặp phải thay đổi đông máu dẫn tới băng huyết chảy máu không cầm được có thể đe dọa đến tính mạng thai phụ.

8. Gây nguy hiểm tới tính mạng

Vấn đề phá bằng thuốc thai có thể dẫn tới một vài tác dụng phụ như không gây choáng, khóa thở, tụt huyết áp, băng huyết,... việc này sẽ làm bà bầu mất rất nhiều máu đe dọa đến tính mạng. Không những vậy, việc tự tiện mua thuốc phá thai về dùng hay phá thai bằng thuốc ở những cơ sở phá thai kém chất lượng sẽ dẫn đến trường hợp thai lưu hoặc vỡ ối. Thai lưu cũng là nguyên nhân khiến cho thai phụ bị viêm nhiễm máu, thay đổi đông máu dẫn đến mất mạng.

Xem thêm: Địa chỉ phòng khám phá thai an toàn tại Hà Nội

arrow
arrow
    全站熱搜

    nguyenduy 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()