close

Phá thai, hay từ mà giới trình độ thường hay gọi là chấm dứt thời kỳ mang thai, là dùng một giải pháp (có thể là thuốc hoặc 1 thủ thuật) nhằm kết thúc kịp thời thời kỳ mang thai, trước thời gian mà bào thai ra đời và có nguy cơ sống sót được.

undefined

Phá thai có nguy cơ bởi vì lý bởi vì y khoa (do sức khỏe của mẹ hoặc của con) hay do lý do không muốn có con lúc đã từng lỡ có bầu, đây là lý bởi vì hay gặp khi một số bà bầu tới đối với phòng kế hoạch gia đình ở các bệnh viện công lập, các trung tâm sức khỏe.

Có 2 giải pháp phá thai, phá thai phẫu thuật ( phá thai ngoại khoa), nghĩa là lấy dụng cụ cho vào lòng dạ con để sử dụng thai ra (còn gọi là nạo thai, nạo phá thai, hút điều hòa kinh nguyệt) hay phá thai nội khoa (phá thai nội khoa), lấy thuốc đưa vào cơ thể (uống, tiêm hoặc những đường dùng khác) nhằm gây ra tình trạng sảy thai thiên nhiên.

Các dạng thuốc phá thai hiện đang được dùng

phá thai bằng cách uống thuốc được thống kê cũng như lấy trên thế giới trong tầm khoảng hơn 20 năm thời gian gần đây. Tại việt phái mạnh, một số công trình tìm hiểu ban đầu về phá thai nội khoa đã được thực hiện từ một số năm 90 ở bv hùng vương. Kết quả những cuộc nghiên cứu này là khu vực để bộ y tế chấp nhận áp dụng phương pháp phá thai này rộng rãi trên cả nước trong khoảng tầm hơn 5 năm thời gian gần đây.

Hiện giờ, thuốc được lấy trong giải pháp này chính bao gồm 2 loại: một kiểu là nhóm chất cạnh tranh với quá trình liên kết của progesterone, kiểu còn lại thuộc nhóm prostaglandine.

Progesterone là một nội tiết sinh sản nữ giới, được tiết ra từ buồng trứng, ngay sau rụng trứng, nhằm để giúp cho nội mạc dạ con phát triển thuận lợi cho trứng khiến cho tổ trong buồng tử cung.

Lúc có thai, buồng trứng sẽ tiếp tục tiết progesterone cho đến khi bánh nhau đầy đủ không nhỏ (vào tầm 3 tháng) để tiết đầy đủ nội tiết giúp cho thai phát triển.

Progesterone khi này giúp cho niêm mạc tử cung tiến triển, giúp cho quá trình gây tổ của trứng và giúp cho trứng – phôi phát triển cùng nhiều điều kiện thuận tiện không giống cho việc mang bầu.

Khi lấy nhóm chất cạnh tranh đối với quá trình gắn kết của progesterone, progesterone của buồng trứng vẫn được tiết ra, nhưng không gắn kết được đăng nhập các cơ quan quan trọng do các nơi để liên kết đã từng được gắn với thuốc dùng.

Tai biến là bánh nhau sẽ thoái hóa nhẹ nhàng cùng với thai sẽ mắc sảy vì không nên nuôi dưỡng. Thuốc nhóm này vẫn đang lấy là mifepristone hay còn gọi là ru 486.

Nhóm prostaglandine có công dụng khởi phát quá trình chuyển dạ tự nhiên, thuốc khiến cho mềm nhũn cổ tử cung, dẫn tới cơn gò tử cung đưa đến sự tống phóng thai; có rất nhiều dạng, thường hay lấy nhất ngày nay tại việt nam giới là misoprostol (cytotec)

Nếu bạn cần tư vấn phá thai hay tư vấn về địa chỉ phá thai an toàn thì xem ngay bài này  https://infogram.com/nen-pha-thai-o-dau-ha-noi-dia-chi-phong-kham-pha-thai-an-toan-1hxj48jdnkzq2vg

Chỉ định và cách lấy những thuốc phá thai

Giải pháp sử dụng

Những thuốc kể trên chỉ có công dụng ngắn hạn, nghĩa là sau lúc lấy để phá thai, có khả năng đơn giản có thai lại trong vài tháng tiếp đó mà không sợ thuốc có chức năng trên lần thai sau (gây hỏng thai hay dị dạng thai).

Có hai phương pháp sử dụng thuốc:dùng phối hợp 2 nhóm thuốc với nhau hoặc chỉ dùng riêng rẽ 1 nhóm prostaglandine. Mifepristone chỉ có một loại là viên sử dụng 200mg.

Trong lúc misoprostol có không ít phương pháp sử dụng: sử dụng, đặt âm đạo, đặt dưới lưỡi hoặc đặt cạnh má phía bên trong đường miệng đối với tầm khoảng cách giữa các liều sử dụng có khả năng là từng 4 giờ, 6 giờ, 12 giờ hay mỗi ngày (trong vài ngày) với liều sử dụng không giống nhau.

Chỉ dẫn dùng

Phá thai nội khoa ở nước ta, trước hết được sử dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi, thực tế hiện nay đã được nới rộng áp dụng đối với thai 9 tuần tuổi cũng như đang có định hướng áp dụng cho thai 12 tuần tuổi. Mặc dù ở tuổi thai nào, bộ y tế chỉ chấp nhận sử dụng thuốc ở một số phòng khám chuyên khoa lớn, được học tập bài bản về ptnk.

Độ thành quả của phá thai bằng cách uống thuốc có khả năng đạt đến 90%; khi không thành công với thuốc buộc lòng phải chuyển tới dùng cách phá thai với phẫu thuật.

Lúc đã từng lỡ dùng thuốc mà thất bại, phụ nữ mang thai không nên giữ gìn thai bởi vì các thuốc sử dụng có khả năng gây nên tác động cho thai.

Lợi ích của phá thai bằng thuốc so đối với phá thai bằng phẫu thuật

Phá thai bằng thuốc tránh được một số bất lợi hay biến chứng có khả năng thấy trong phá thai tiểu phẫu, ví dụ như hậu quả sốc vì thuốc gây mê, gây ra tê, thương tổn đường sinh sản (thủng tử cung sau nạo hút ), nhiễm trùng… phụ nữ mang thai sẽ nhận thấy thiên nhiên hơn, giống tiến trình sảy thai tự nhiên, vì thế sức ép tâm lý sẽ nhẹ nhàng hơn.

Chức năng bất lợi của phá thai bằng thuốc

Phá thai nội khoa dù cho từ từ cũng như không khó dùng song không phải là không có các tác dụng bất lợi. Một số chức năng bất lợi có thể thấy là:

– Dị ứng với thuốc:có thể nhẹ như mọc mề đay, mẩn ngứa hoặc nặng như không dễ thở, choáng, lộn huyết áp.

– Không dùng được đối vói các phụ nữ mang thai đang bị các bệnh bằng thuốc nặng, đang tiến triển .

– Một số ít tình huống có tình trạng xuất huyết không ít lúc đăng nhập kỳ kinh kế tiếp, thỉnh thoảng nhất thiết nhập viện trị.

Mặt khác phá thai bằng cách uống thuốc yêu cầu bà bầu phải tuân thủ lịch tái khám, nhằm đảm bảo chắc chắn thai đã từng chết cùng với đã từng được tống xuất vĩnh viễn, không có tình trạng sót thai hoặc sót nhau gây nên tình trạng xuất huyết dây dưa có khả năng làm thai phụ mắc mất máu và viêm nhiễm.

Một số điều nên chú ý lúc phá thai bằng thuốc

trước lúc sử dụng cách phá thai bằng cách uống thuốc , bà bầu cần phải được trả lời để hiểu rõ qui trình dùng thuốc, những dấu hiệu báo động sảy thai, tình trạng sảy thai sẽ xảy ra thế nào cũng như cung cấp thông tin phòng tránh thai để không quá lo lắng lúc có quá trình cố, tuân thủ tái khám theo đúng hẹn và nhất là có ý định ngừa thai hữu hiệu rồi để không nên phải phá thai rất nhiều lần.

Nữ giới chúng ta , nhất là một số bạn tình đang tại tuổi vị thành niên cần chú ý rằng phá thai nội khoa là một phát triển y khoa, giúp giảm thiểu tai biến lúc phải phá thai, ít để lại di chứng cho chức năng sinh sản hơn là phá thai phẫu thuật.

Nhưng mà không nên lạm dụng phương pháp này để phá thai liên tiếp. Việc phá thai nhiều lần, dù cho bằng biện pháp nào, cũng làm cho thành dạ con mắc suy yếu, có nguy cơ gây nên khó có thai, hỏng thai hoặc thai khiến cho tổ không bình thường (thai ngoài tử cung), nhau thai bám bất thường (nhau tiền đạo, nhau cài răng lược)… là những vấn đề sản khoa ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con.

Bên cạnh đó di chứng tâm lý sau những lúc phá thai, có thể làm cho thay đổi thái mức độ cũng như hành vi tình dục của các em, có nguy cơ gây khắt khe cho đời sống tình cảm trong tương lai.

Hãy nghĩ tới các phương pháp tránh thai nhằm tránh thai hiệu quả, hạn chế phải xử lý quá trình cố phá thai lúc việc đã từng sau đó.

Xem thêm chi phí phá thai bằng thuốc http://www.apsense.com/article/chi-ph-ph-thai-bng-thuc-an-ton-ht-bao-nhiu-tin.html trong bài viết sau đây để biết thêm phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu tiền.

arrow
arrow
    全站熱搜

    nguyenduy 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()