close

Tình trạng chậm kinh có thể dẫn tới vô sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng sinh sản của phụ nữ.

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý tự nhiên của phụ nữ, khi bạn nữ đột nhiên mắc phải Chậm kinh đó là biểu hiện của nhiều bệnh lý tiềm ẩn. Thậm chí, tình trạng mất kinh nguyệt có thể dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của chị em.

Vì sao chậm kinh có thể dẫn đến vô sinh?

Chậm kinh có gây vô sinh không? Phần lớn nữ giới khi bỗng nhiên mất kinh nguyệt đều cảm thấy hoang mang và đặt ra những khúc mắc như liệu mình có vỡ kế hoạch thường không, thường do tâm lý căng thẳng stress,...

Có không ít nguyên nhân dẫn đến hiện tượng biến mất kinh nguyệt tại bạn nữ như: mang thai, sử dụng thuốc ngừa thai, stress, dùng những loại thuốc đặc biệt (thuốc corticoid, thuốc chống trầm cảm, chống rối nhiễu tâm trí, trị bệnh tuyến giáp, hóa liệu pháp), mắc phải mãn tính thường gặp các câu hỏi về tuyến giáp.

Tuy nhiên mất kinh nguyệt còn là triệu chứng của hội chứng đa nang tiềm ẩn nguy cơ vô sinh. Khi đó, nồng độ estrogen và androgen cao kéo dài, không lên xuống như trong chu kỳ kinh nguyệt bình hay bởi tuyến yên giảm bài tiết hormone, không tạo được phóng noãn và kinh nguyệt. Tình trạng này kéo dài khiến cho con gái Chậm kinh. Triệu chứng của hội chứng này thường đi kèm với béo phì, vô kinh hoặc chảy máu tử cung bất luôn. Như vậy, về vấn đề mất kinh nguyệt có thể dẫn tới vô sinh hay không, câu giải đáp chính xác là biến mất kinh báo hiệu tình trạng khó mang thai, dẫn tới hiếm muộn, thậm chí là vô sinh tại đàn bà.

Khi nào nên đi khám bác sĩ khi mắc phải biến mất kinh nguyệt?

Khi tình trạng mất kinh nguyệt kéo dài, bạn nữ cần chú ý và đi khám bác sĩ ngay lập tức để phòng bệnh nguy cơ vô sinh bởi biến mất kinh nguyệt. Bạn gái không được chủ quan và cần tới các bệnh viện khi gặp các biểu hiện sau:

- Mất kinh từ 3-6 tháng luôn lâu hơn.

- Nhức đầu, rụng tóc hay biến đổi về thị lực.

- Vú tiết ra sữa luôn dịch.

- Sau khi phẫu thuật có mối quan hệ đến thai nghén từ 3-6 tháng mà kinh nguyệt không trở lại.

- Lông mặt mọc quá nhiều lần.

- Mụn nhọt trứng cá.

- Đau khu vực xương chậu.

Thông tin hữu ích khám phụ khoa ở đâu có tại https://www307.regione.toscana.it/vi/web/hibacsi/home/-/blogs/-review-top-8-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-va-tot-nhat-o-ha-noi

Vậy làm thế nào khi mắc phải mất kinh nguyệt?

Tại những phòng khám, những bác sĩ chuyên khoa sẽ khám, kiểm tra cũng như tuân thủ những mẹo cận lâm sàng để xác định tình trạng Chậm kinh của chị em phụ nữ và có hướng chữa trị đúng đắn.

Chậm kinh không chỉ ảnh hưởng tới việc biến mất cân bằng nội tiết tố mà nếu để cải thiện có thể dẫn tới tình trạng vô sinh - hiếm muộn. Do đó để điều trị biến mất kinh nguyệt thì việc đầu tiên nên xác định đúng nguyên do tạo ra hiện tượng này là bởi tự nhiên, căn bệnh lý hay tâm lý. Ngay khi thấy chu kỳ kinh có điều bất hay hãy đến gặp chuyên gia để được chẩn đoán chuẩn xác. Ngoài đó phụ nữ cũng cần lưu ý một vài khúc mắc sau:

- Thực hiện một lối sống lành mạnh.

- Xem lại biện pháp ăn uống và vận động để có cân nặng lý tưởng.

- Sinh hoạt điều độ, tạo sự cân đối giữa thời gian làm việc, nghỉ ngơi và giải trí.

- Lưu ý cảm nhận về các thay đổi trong cơ thể, khám toàn diện định kỳ 3-6 tháng/ lần.

- Không sử dụng rượu, thuốc lá, ma túy,...

Cùng với đó, để hạn chế sự không dễ chịu trong kỳ kinh nguyệt chị em nữ giới nên:

- Tắm nước ấm.

- Hãm nước gừng tươi để uống 3 lần/ngày.

- Uống nước củ cải 2 lần/ngày.

- Uống rất nhiều lần nước lọc hơn ngày bình luôn.

Ngoài ra có thể uống đương quy, ngải cứu, ô dược,... Cho giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt và da dẻ con gái cũng hồng hào tươi sáng hơn.

Biến mất kinh nguyệt là tình trạng hết sức nghiêm trọng nếu cứ cải thiện mà đừng nên trị. Điều này tác động không có lợi đến tính mạng sinh sản và tương lai của bạn gái, thậm chí Chậm kinh có thể dẫn đến vô sinh. Vì vậy khi bắt gặp những biểu hiện bất hay của chu kỳ kinh nguyệt con gái cần đến những Cơ sở khám sản phụ khoa uy tín để được những bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và tư vấn để có hướng chữa trị kịp thời.

Theo tuoitre.vn

arrow
arrow
    全站熱搜

    nguyenduy 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()