Xuất tinh sớm là một trong những hiện tượng bệnh lý thường gặp ở nam giới gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh lý và có nguy cơ dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Vậy nguyên nhân xuất tinh sớm là gì? Những tác hại của bệnh xuất tinh sớm như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu về bệnh lý này qua bài viết sau:

Bệnh xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng bệnh lý khiến nam giới bị xuất tinh sớm ngay khi vừa mới quan hệ hay chưa kịp quan hệ tình dục thì đã bị xuất tinh. Tình trạng xuất tinh sớm khiến nam giới trở nên tự ti, mặc cảm

và làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Mặc dù vậy hiện tượng xuất tinh sớm còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nguyên nhân xuất tinh sớm là gì?

Hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới do một số nguyên nhân sau đây gây ra:

- Nam giới thường xuyên làm việc nặng nhọc khiến cơ thể bị mệt mỏi không đủ sức khỏe để có thể hoạt động quan hệ tình dục dễ gây ra xuất tinh sớm.

- Thủ dâm thường xuyên dễ thành thói quen do sợ bị phát hiện cũng như tạo thành thói quen kích thích dương vật nhanh chóng dễ dẫn tới hiện tượng xuất tinh sớm.

- Ảnh hưởng của bệnh lý: nam giới bị gãy xương chậu, mở rộng tuyến tiền liệt, xơ cứng động mạch, tiểu đường dễ khiến dây thần kinh giao cảm bị tổn thương gây ra việc khó kiểm soát khi dương vật được kích thích gây ra xuất tinh sớm.

- Nam giới có dương vật khác thường dễ có nguy cơ bị xuất tinh sớm.

- Người béo phì, lười vận động, mắc bệnh về gan thận có nguy cơ bị xuất tinh sớm cao hơn so với những người bình thường.

- Thường xuyên căng thẳng, áp lực và stress trong công việc và cuộc sống hàng ngày khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm.

- Bệnh về tuyến tiền liệt, đường tiết niệu cũng gây ảnh hưởng tới khả năng xuất tinh của nam giới gây ra xuất tinh sớm.

- Sử dụng chất kích thishc thường xuyên gây tác động tới hệ thận kinh và đời sống tình dục gây ra xuất tinh sớm ở nam giới.

Tìm hiểu thêm:

 

Những tác hại xấu của bệnh xuất tinh sớm

Bệnh xuất tinh sớm gây ra những ảnh hưởng và tác hại nhất định tới sức khỏe và đời sống của nam giới. Cụ thể như sau:

- Gây ảnh hưởng tới tâm lý của nam giới khiến nam giới luôn trong trạng thái căng thẳng, buồn bực, mệt mỏi, lo âu và có thể là trầm cảm vì tình trạng xuất tinh sớm của mình.

- Làm suy giảm về ham muốn tình dục của nam giới lâu dần lãnh cảm với hoạt động quan hệ tình dục.

- Gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn do tinh trùng không thể gặp được trứng để thụ thai thành công.

- Rối loạn cương dương, suy nhực chức năng tình dục và có thể là liệt dương hoàn toàn.

- Gây rạn nứt tình cảm gia đình khiến vợ chồng bất hòa do những mệt mỏi và buồn chán trong hoạt động quan hệ tình dục.

Từ những nguyên nhân và tác hại của xuất tinh sớm nêu trên, các bạn nam nên tới các phòng khám nam khoa để thăm khám , kiểm tra và điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như chức năng sinh lý và hạnh phúc của gia đình mình.

arrow
arrow
    全站熱搜

    nguyenduy 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()